Nick tới Việt Nam ~~ vài suy nghĩ cá nhân

Mai Nick diễn thuyết ở TP. Nếu muốn đi thì chắc chắn là mình sẽ có vé. Nhưng mình không đi. Không phải mình không thích mà tại mình không muốn đi. Thế thôi!
Nhưng gần đây lại thấy rộ lên phong trào bài bác Nick. Có người bảo 32 tỷ thì giúp được ối người khó khăn. Hay bỏ ra mấy tiếng đồng hồ để nghe diễn thuyết không bằng ngồi bật VTV xem. Có người lại bảo Việt Nam thiếu gì người như thế, sao không mời họ mà lại mời một thằng Tây về Việt Nam, rõ chê sính ngoại.
Xin được trích vài dòng của trong “Việt nam văn hóa sử cương” GS. Đào Duy Anh nói về người Việt Nam:
– “Về tính chất tinh thần thì người Việt Nam đại khái thông minh, nhưng <> có trí tuệ lỗi lạc phi thường”
– “hay bài bác chế nhạo”
ờm. 32 tỷ đó nếu không mời Nick thì sẽ làm gì? Để giúp đỡ người nghèo, người khó khăn? Liệu 32 tỷ đó có đủ. Về thực chất, những người đó không cần tiền bố thí. Cái họ cần là thoát khỏi cuộc sống khó khăn. 32 tỷ dùng để trao cho họ cần câu cơm – niềm tin, hơn là cho họ con cá.
– Thế cho hỏi, các tấm gương vượt hoàn cảnh khó khăn ở Việt Nam là ai? Yeah, dễ ợt. Là Thầy Nguyễn Ngọc Ký. Ờ, rồi ai nữa????? ơ….. hì hì…. Hồi xưa đi học sách ghi Nguyễn Ngọc Ký nên tui nhớ thế thôi. 🙂 Thú thật tui chả còn biết ai. Dù tui đã đọc qua không ít bài báo, nhưng những cái tên đó không đủ sức để làm tôi nhớ sâu. Và tui cũng khẳng định là không ít người cũng như tui. Thậm chí còn không nhớ Nguyễn Ngọc Ký là ai 🙂
– À, còn Nick? Đơn giản, đó là THƯƠNG HIỆU nổi tiếng. Cũng như sữa chua, đủ nhãn hiệu. Thế chứ đi mua sữa chua bạn mua hiệu gì? Vinamilk! Hình như chỉ có một mình Vinamilk bán sữa chua thì phải =.=” Ủa hình như thấy có Ba Vì, Đà Lạt cũng có sản xuất và bày bán. Ai biết ^^ Vì Vinamilk nó đã có thương hiệu rồi. Trong đầu tôi đã định vị chỉ có Vinamilk mới là sữa chua đích thực. Cũng như mọi người định vị lời nói của Nick rất có giá trị, mới đáng nghe.
– Thêm một điều nữa. Nick có khả năng diễn thuyết. Còn ở Việt Nam mình, bạn nghĩ ai có khả năng?
– Xin được nhắc lại <> ^^ cái này gợi thì tốt hơn là nói.
– Và Nick bị một số phản đối, thì, “hay bài bác chế nhạo” là vậy đó ^^ Dù sao thì những người này cũng đáng khen một chỗ là dám bài tỏ quan điểm của mình. Tốt thôi, mọi người đều có quan điểm riêng.
– =)) Mình không đi nghe diễn thuyết, mình nghĩ nhiều người cần nó hơn mình. Tội gì phải giành giật với những người thật sự muốn đi khi mình rõ là không có thái độ nghiêm túc muốn tham dự.
Đó là một vài suy nghĩ thiển cận của cá nhân. Trình bày ra thôi, không đả kích phê phán gì cả. Có trích dẫn lời của học giả Đào Duy Anh đấy nhé. Nên cũng đừng ném đá mình =))

About thyna2209

Thích thú với những điều mới lạ và đam mê với những gì thật sự ý nghĩa: Thích âm nhạc truyền thống và những điều gần gũi với thiên nhiên. Nhạy cảm/quan tâm đặc biệt với màu xanh lục ngọc hoặc màu vàng thân tre. Thích sưu tầm tem, phiếu có hoa văn đẹp, tiền giấy, tiền xu và ngọc khí, đồ cổ. Thích đọc truyện ngắn, tiểu thuyết có tình thiết thắt mở gây cấn, có cao trao và những điều lắng đọng. Thích được sự vuốt ve xoa dịu của mẹ thiên nhiên mỗi khi mệt mỏi.
Bài này đã được đăng trong Daily. Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này